47198 kết quả phù hợp với "Đầu tư công cho đường sắt"
Thống nhất phương án đầu tư 2 tuyến đường sắt
(HanoiTV) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5241/VPCP-CN ngày 16/8/2022 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành.
Các nước đầu tư cho ngành đường sắt | Nhìn ra thế giới | 11/06/2023
Hiện nay, các nước châu Âu đang đi đầu trong công cuộc khuyến khích, thúc đẩy người dân tìm kiếm giải pháp xanh để thay thế việc di chuyển bằng máy bay cho những chặng bay ngắn. Cụ thể, Pháp đã ban hành lệnh cấm một số chặng bay nội địa ngắn nhằm giảm mức độ ô nhiễm khí thải. Các hãng hàng không của Hà Lan và Áo cũng nỗ lực tìm cách hạn chế chặng bay nội địa có dịch vụ đường sắt hoạt động. Còn Tây Ban Nha cũng đề ra lộ trình giảm các chuyến bay có đường tàu chạy ít hơn 2,5 tiếng vào năm 2050. Nhiều người dân châu Âu đã có phản ứng tích cực, với kỳ vọng quyết định này có thể góp phần bảo vệ môi trường..
Đường sắt, lĩnh vực đầu tư chiến lược của Trung Quốc
Trung Quốc hiện đang có mạng lưới đường sắt nội địa đứng thứ hai thế giới, đường sắt cao tốc đứng đầu thế giới. Trong 10 năm qua, thông qua sáng kiến Vành đai và Con đường, Trung Quốc đã mở rộng đầu tư đường sắt ra các nước Đông Nam Á, châu Phi và châu Âu trong kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng toàn cầu, qua đó khẳng định vị thế cường quốc kinh tế và nâng cao ảnh hưởng địa chính trị của mình.
Tăng mức đầu tư tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Theo đó, thời gian hoàn thành vào năm 2027; tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh lên hơn 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt vào năm 2013.
Hà Nội đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 5
Hội đồng thẩm định nhà nước vừa ban hành Quyết định số 1514, phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, Tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5
Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc với tổng mức đầu tư hơn 65.400 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Anh: Ngành đường sắt đình công dịp đầu năm
Sau kỳ nghỉ năm mới, người dân Anh trở lại làm việc trong khi hệ thống giao thông công cộng tê liệt hoàn toàn vì đình công. Tình trạng này đã tác động không nhỏ đến cuộc sống của người dân xứ sở sương mù.
Đề xuất đầu tư đường sắt trục Lê Văn Lương - Tố Hữu
Tại hội nghị với 8 tỉnh thành lân cận có kết nối GTVT với Hà Nội, đơn vị tư vấn có đề xuất thành phố nghiên cứu bổ sung đường vành đai 6 và mở rộng mạng lưới đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đường sắt đô thị trục Lê Văn Lương – Tố Hữu.
Nghiên cứu đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa quyết định giao Ban Quản lý dự án Đường sắt tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Sớm phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao
Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động về định hướng phát triển đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045. Theo đó, Chính phủ đặt mục tiêu năm 2025 sẽ hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và năm 2045 đưa vào khai thác toàn tuyến.
Thành lập BCĐ đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Đa dạng nguồn vốn đầu tư hệ thống đường sắt đô thị
Nguồn lực đầu tư cho các dự án đường sắt đô thị hiện nay vẫn phụ thuộc chủ yếu vào vốn vay ODA dẫn đến bị ràng buộc về cơ chế, công nghệ, máy móc, thiết bị. Các dự án đầu tư xây dựng thường xuyên bị kéo dài thời gian thực hiện, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến đội vốn, lãng phí; Chưa có cơ chế khuyến khích phát triển ngành công nghiệp đường sắt trong nước. Do đó, cần đa dạng nguồn vốn đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị đang là đề xuất của nhiều chuyên gia trong ngành.
Điều chỉnh chủ trương đầu tư đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó thời gian thực hiện dự án kéo dài đến năm 2027 và tăng tổng mức đầu tư thêm 1.916 tỷ đồng.
Quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt
Qua 5 năm triển khai thực hiện Luật Đường sắt năm 2017 bộc lộ nhiều vấn đề bất cập...Vì vậy cần tiếp tục rà soát, nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đường sắt hướng tới mục tiêu phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Xem xét đề án đầu tư đường sắt đô thị Thủ đô
Chiều 9/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố tháng 5/2024 để xem xét một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND thành phố theo chương trình công tác của UBND thành phố và chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. Tham dự phiên họp tại điểm cầu UBND thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải.
Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng 97km đường sắt đô thị
Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.
Ba kịch bản đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Bộ Giao thông Vận tải đang xin ý kiến về ba kịch bản đường sắt Bắc Nam, trong đó có hai kịch bản tàu tốc độ 350 km/h chở khách riêng và dự phòng chở hàng.
Mỹ đầu tư cho công nghiệp mũi nhọn
Hàng trăm tỷ USD đang được Mỹ đầu tư cho các nhà máy sản xuất trong nước nhằm khôi phục các ngành công nghiệp trọng điểm.
'Cửa sáng' cho cổ phiếu đầu tư công
Năm 2023, dự kiến sẽ có 793.000 tỷ đồng dành cho giải ngân đầu tư công, tăng hơn 38% so với kế hoạch năm 2022. Thông tin được Bộ Tài chính thông báo trong cuộc họp tổng kết cuối năm của ngành.
Công bố đường dây nóng vận tải đường sắt
(HanoiTV) - Để kịp thời tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thông tin phản ánh về công tác phục vụ vận tải đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường sắt dịp nghỉ lễ 2/9, Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) đã công bố đường dây nóng.
Đầu tư mạnh cho đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đã khởi công. Đây là dự án giao thông trọng điểm với số vốn đầu tư lớn, mang lại giá trị kinh tế cao cho Hà Nội và vùng Đồng bằng Bắc Bộ.
Tăng vốn đầu tư cho dự án đường vành đai 4
HĐND TP Hà Nội đã quyết nghị điều chỉnh tăng 4.240 tỷ đồng để bố trí vốn cho các nhiệm vụ, dự án. Riêng với dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được bố trí 3.840 tỷ đồng.
Ngành đường sắt khởi sắc đầu năm mới
Dù là đường sắt đô thị hay đường sắt Bắc - Nam, những năm qua đang dần có những chuyển biến tích cực. Nếu như cách đây ít năm, sự phát triển của đường sắt còn chưa đồng bộ thì đến nay đã ngày càng được hiện đại hóa. Có thể thấy rõ, những ga tàu vào ngày Tết như thế này, trước đây luôn là cảnh chen lấn, quá tải, thì nay với việc ứng dụng công nghệ, mọi hoạt động đều đã được thay đổi.
Đầu tư nhân lực cho ngành công nghiệp hỗ trợ
(HanoiTV) - Hạn chế nhiều hợp đồng sản xuất trong ngành công nghiệp hỗ trợ do chúng ta còn thiếu nguồn lao động tay nghề cao để đáp ứng yêu cầu của khách hàng từ nước ngoài.
Đầu tư cho người lao động là đầu tư cho phát triển bền vững
Đầu tư cho người lao động là đầu tư cho sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 diễn ra chiều 27/4. Sự kiện do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Trung ương tổ chức.
Đường sắt công bố đường dây nóng phản ánh vi phạm
Ngoài việc thêm nhiều chuyến tàu để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, ngành đường sắt còn công bố số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý, phản ánh về phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt.
Công bố đường dây nóng an toàn giao thông đường sắt
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã công bố số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông đường sắt là 036 911 8118, do Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt quản lý.
Doanh nghiệp Fintech cần đầu tư nghiêm túc cho công nghệ
(HanoiTV) - Các chuyên gia tài chính khẳng định, chuyển đổi số là xu hướng không thể bỏ qua hiện nay. Nếu muốn có những lợi thế, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính bắt buộc phải đầu tư nghiêm túc cho công nghệ.
Tìm hướng đột phá cho đường sắt đô thị
TOD là một chiến lược quy hoạch và thiết kế tập trung vào việc tạo ra mô hình phát triển đô thị với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giao thông công cộng, đi bộ và đạp xe như là các phương tiện vận chuyển chính. Việc hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phải bắt đầu ngay bây giờ theo phương thức TOD.
Hà Nội những góc nhìn: Đường sắt đô thị - khởi đầu cho giao thông hiện đại
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Sáu, ngày 12/4/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Đường sắt đô thị - khởi đầu cho giao thông hiện đại”. Chương trình có sự tham gia của hai vị khách mời: Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Hà Nội và Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội.
Hiệu quả công tác đầu tư công
(HanoiTV) - Trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2016-2020 là giai đoạn đầu tiên thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm trong điều kiện hệ thống văn bản quy phạm điều chỉnh còn chưa kịp thời, đầy đủ. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự cố gắng của các cấp, các ngành, trong thời gian qua, kết quả triển khai kế hoạch đầu tư công đã đạt được nhiều kết quả khích lệ.
Bắt đầu quy trình bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho TP. Hà Nội
(HanoiTV) - Sáng 31/3, Bộ Giao thông vận tải bắt đầu thực hiện quy trình bàn giao dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông cho TP Hà Nội quản lý, vận hành và để người dân tham quan từ Ga đầu tuyến Cát Linh.
Thủ tướng chúc Tết công nhân công trường đường sắt đô thị
Sáng nay 12/2 (Mùng 3 Tết Giáp Thìn), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo Trung ương, Thành phố đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc xuyên Tết tại Nhà ga S12 dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Gỡ khó vốn đầu tư công
Năm 2022 đã đi qua với rất nhiều biến động khó lường. Trong đó, giá vật tư tăng, giảm nhiều lần, thiên tai, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư thi công xây dựng. Vượt qua những khó khăn, huyện Sóc Sơn đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.
Giải ngân vốn đầu tư công
(HanoiTV) - Năm 2022, giải ngân đầu tư công vẫn là giải pháp quan trọng để thúc đẩy hồi phục phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Thành phố cũng đề ra nhiều giải pháp để khắc phục các tồn tại hạn chế, cũng như các mặt trái của đầu tư công như là thất thoát, kém hiệu quả, tăng giá vật liệu đầu vào.
Khuyến khích tư nhân đầu tư cho tăng trưởng xanh
Theo tính toán sơ bộ của Bộ KH&ĐT và Ngân hàng Thế giới, để thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam đến năm 2030 dự kiến cần khoảng 30 tỷ USD. Trong đó, ngân sách Nhà nước chỉ có thể đáp ứng tối đa khoảng 30% nguồn lực và cần tới 70% từ các nguồn lực khác, chủ yếu được xác định là khu vực tư nhân.
Đường sắt Bắc - Nam là tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới
Đường sắt Bắc - Nam đã được xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những hành trình du lịch bằng tàu ngoạn mục nhất thế giới do Lonely Planet, một trong những trang cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới bình chọn.
Kênh đầu tư nào cho năm 2019?
(HanoiTV) - Thị trường Việt Nam sẽ phải đối diện với những thách thức và khó khăn hơn trong năm 2019. Năm nay các kênh đầu tư sẽ diễn biến theo xu hướng nào?
Cần 888.000 tỷ đồng cho 9 tuyến đường sắt đô thị
Bộ Tư pháp vừa có báo cáo đánh giá tác động chính sách của Luật Thủ đô sửa đổi, trong đó có nêu ra thực trạng 9 tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội hiện nay. Theo đó, Hà Nội sẽ cần 888.000 tỷ đồng để tiếp tục khai thác những tuyến đường sắt này.
Kinh nghiệm quốc tế cho đường sắt đô thị Việt Nam
Dự kiến từ ngày 17/1 đến hết ngày 19/1, Hội thảo khoa học về Phát triển hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức. Đây là Hội thảo nhằm trao đổi, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về phát triển hệ thống đường sắt đô thị.
Cần giải pháp về vốn cho 400km đường sắt đô thị
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 400km đường sắt đô thị vào năm 2035. Đây là nhiệm vụ khó, nếu không được dỡ bỏ các rào cản về cơ chế, đặc biệt về huy động vốn, khi mà đến nay Hà Nội mới huy động được 6% vốn.
Đề xuất đầu tư đường nối cao tốc Pháp Vân - đường HCM
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị UBND Thành phố Hà Nội chủ động bố trí nguồn lực đầu tư tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Hồ Chí Minh.
Thi công tầng đón khách đầu tiên Ga ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
(HanoiTV) - Trên công trình Dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, nhiều biện pháp tích cực đang được triển khai nhằm khắc phục khó khăn, bù đắp lại khoảng thời gian nghỉ thi công do dịch Covid-19. Tối 16/5, các nhà thầu của Dự án đã tổ chức thi công đổ bê tông hạng mục sàn trung chuyển của ga ngầm S9 Kim Mã theo đúng kế hoạch đề ra.
Ga Ngọc Hồi là điểm đầu đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Hà Nội đã thống nhất về hướng tuyến, vị trí nhà ga, depot của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua địa phận Thành phố. Trong đó nhấn mạnh về việc mở rộng tổ hợp ga Ngọc Hồi để hình thành tổ hợp công nghiệp đường sắt quốc gia trong tương lai.
Đón đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội
(HanoiTV) – Sau hơn 1 tháng di chuyển trên biển xuất phát từ nước Pháp, sáng 18/10, tàu thủy chở đoàn tàu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chính thức cập cảng Đình Vũ, TP. Hải Phòng.
Ngày đầu tiên ngành Đường sắt chạy lại tàu khách Bắc Nam
(HanoiTV) - Sau nhiều ngày dừng hoạt động tàu khách để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 13/10, ngành Đường sắt đã bắt đầu tổ chức chạy lại một số đôi tàu trên các tuyến Hà Nội - TP.HCM và Hà Nội - Hải Phòng.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí 15 ngày đầu
(HanoiTV) - Hà Nội đã sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể tiếp nhận và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, ngay sau khi Bộ GTVT chính thức bàn giao.
Khơi thông đầu tư tư nhân cho phát triển KH&CN
Tuy Việt Nam đứng thứ 48/132 quốc gia và vùng lãnh thổ về đổi mới sáng tạo trong năm 2022, nhưng thực tế việc đầu tư cho đổi mới sáng tạo vẫn còn hạn chế và kết quả chưa như mong muốn. Đây cũng là nội dung cuộc hội thảo do Bộ KH&CN tổ chức.
Thúc đẩy giải ngân đầu tư công
Đầu tư công có vai trò đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy đầu tư toàn xã hội và tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, điều này bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những chậm trễ trong tiến độ giải ngân vốn, đòi hỏi sự quyết liệt trong thực thi các giải pháp ngay từ đầu năm, trong đó chú trọng đẩy mạnh phân cấp phân quyền khi triển khai đầu tư công.
Đẩy mạnh giải ngân đầu tư công
(HanoiTV) - Giải ngân đầu tư công là giải pháp quan trọng giúp phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch. Năm 2022, tổng mức đầu tư công của Hà Nội là hơn 51.000 tỷ đồng đòi hỏi việc giải ngân phải hết sức nỗ lực.
Thu hút đầu tư công nghệ cao
Với những thế mạnh về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng số ngày càng phát triển, lực lượng lao động trẻ dồi dào..., ngành công nghệ ở Việt Nam đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Những câu chuyện phát triển thu hút các dự án công nghệ ở các nước và những vấn đề thu hút các dự án công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo vào Việt Nam hiện nay là những nội dung sẽ được đề cập trong chương trình.
Đường sắt đô thị, 'xương sống' của giao thông công cộng
Phát triển theo hệ thống giao thông công cộng (TOD) là mô hình phát triển đô thị lấy giao thông công cộng làm trung tâm. Mô hình này nhằm mục đích giảm thiểu nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng và tạo ra các khu đô thị bền vững, thân thiện với môi trường. Hiện nay mô hình TOD với đường sắt đô thị là trung tâm đang được áp dụng ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật bản), vùng Ile De France của Pháp mang lại những kết quả tích cực.
Hy Lạp công bố quốc tang vụ tai nạn đường sắt
Chính phủ Hy Lạp tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra đêm 28/2. Cho đến nay, số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 57 người, trong khi vẫn còn 56 người khác mất tích.
Đảm bảo an toàn vận hành đường sắt bằng công nghệ
Giao thông đường sắt trong suốt nhiều năm qua luôn là vấn đề trăn trở của nhiều cấp, ngành, nhất là khi số vụ tai nạn đường sắt đang có xu hướng gia tăng. Để chủ động phòng ngừa những tai nạn đường sắt do sự cố kỹ thuật, việc nâng cao tay nghề, kỹ thuật cho đội ngũ nhân viên để đảm bảo an toàn chaỵ tàu là hết sức cần thiết.
Bộ GTVT dẫn đầu về giải ngân đầu tư công
Kết thúc năm 2022, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) dự kiến giải ngân được khoảng 53.000 tỷ đồng, tương đương 96% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.
Cần có khung tiêu chuẩn thống nhất cho đường sắt đô thị
Tham dự phiên chuyên đề “Quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quản lý dự án đường sắt đô thị” trong khuôn khổ Hội thảo phát triển đường sắt đô thị sáng nay, nhiều chuyên gia nhấn mạnh sự cần thiết phải có khung tiêu chuẩn thống nhất cho loại hình giao thông này. Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cùng nhiều chuyên gia trong ngành đường sắt đô trong nước và quốc tế.
Hanoi Metro tuyển nhân sự cho đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang tổ chức tuyển dụng hơn 450 nhân sự làm việc tại các bộ phận của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
40 tỷ USD cho 14 tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
Theo quy hoạch Thủ đô, Hà Nội sẽ đầu tư 14 tuyến đường sắt đô thị, trong đó ưu tiên hoàn thiện các tuyến đường sắt vành đai và ga đầu mối, các tuyến kết nối với thành phố phía Bắc, thành phố phía Tây, với tổng mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD.
Hà Nội cần khung pháp lý mở cho đường sắt đô thị
Thành phố Hà Nội đã dành nhiều nguồn lực đầu tư các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tiến độ các dự án bị chậm và bị đội vốn, trong khi tình hình ùn tắc giao thông diễn ra ngày càng phức tạp.